NGÀY 12/6. YÊU THƯƠNG NHIỀU HƠN

Làm sao tôi có thể yêu thương người khác?

LỜI CHÚA

Tình yêu hay nhin nhục; tình yêu thương hay nhân từ; tình yêu chẳng ghen tị, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo, chẳng làm điều trái phép, chẳng kiếm tư lợi, chẳng nóng giận, chẳng nghi ngờ sự dữ, chẳng vui về điều không công bình, nhưng vui trong lẽ thật. Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự. (I Cô-rinh-tô 13:4-7)

Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước. (I Giăng 4:19)

Vì sao nhiều người Cơ Đốc chỉ quan tâm đến lợi ích bản thân mà không quan tâm đến lợi ích người khác? Vì sao cộng đồng Cơ Đốc có nhiều ân tứ nhưng chia rẽ trầm trọng và đầy xung đột? Vì họ chỉ nói yêu thương nhưng không sống yêu thương?

Phải chăng bạn cố gắng sống nhịn nhục, sống nhân từ? Phải chăng bạn tự kềm chế để chẳng ghen tị, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo chăng? Cố gắng chẳng làm điều trái phép, chẳng kiếm tự lợi, chẳng nóng giận, chẳng nghi ngờ sự dữ, chẳng vui về điều không công bình? Phải chăng bạn cố gắng dung thứ mọi sự, cố gắng trông cậy mọi sự, cố gắng nín chịu mọi sự? Sức người có hạn nên bạn khó có thể thực hiện những điều trên. Bạn cần suy ngẫm điều này:

-Muốn nhịn nhục, muốn nhân từ, muốn dung thứ mọi sự…, trước tiên bạn cần có bông trái yêu thương. Nói cách khác bạn cần để cho Đức Thánh Linh hành động trong đời sống của mình. Vì tình yêu thương là do Đức Thánh Linh ban cho nên bạn không phải cố gắng yêu thương. Đời sống có Đức Thánh Linh hướng dẫn đương nhiên có bông trái yêu thương. Bạn sẽ tự nhiên bộc lộ tình yêu thương mà không cần phải yêu thương một cách gượng ép.

-Bông trái yêu thương chẳng những bắt đầu từ tâm linh của bạn mà còn bộc lộ ra qua hành vi của bạn. Chẳng phải chỉ yêu thương bằng lời nói suông mà tâm tánh, quan niệm, suy nghĩ thấm đẫm yêu thương rồi thể hiện qua cách đánh giá, cách phản ứng, cách sống và hành động trong sinh hoạt hằng ngày.

-Bông trái yêu thương không chọn đối tượng để yêu thương, không chọn phạm vi để bày tỏ. Chẳng phải chỉ nhịn nhục, nhân từ đối với đối tượng này còn không nhịn nhục, nhân từ đối với đối tượng kia. Không phải chẳng ghen tỵ, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo ở phạm vi này nhưng lại ghen tỵ, khoe mình, kiêu ngạo ở phạm vi khác. Tình yêu thương bày tỏ cho mọi đối tượng, trong mọi môi trường và phạm vi.

-Bông trái yêu thương bao trùm vô giới hạn lên mọi sự: dung thứ mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự. Bông trái Thánh Linh, bông trái yêu thương quan trọng hơn cả ân tứ Thánh Linh.

LẼ THẬT


Chỉ có ba điều tồn tại: đức tin, hy vọng và tình yêu; nhưng tình yêu vĩ đại hơn cả. 
(I Cô-rinh-tô 13:13 – Bản Diễn Ý)

Oaktreevu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *