NGÀY 24/6. CÁM DỖ

Bị cám dỗ làm điều xấu có phải là tội không?

LỜI CHÚA

Bấy giờ Chúa Giê-xu được Thánh Linh đưa vào sa mạc để chịu ma quỷ cám dỗ. Sau khi kiêng ăn bốn mươi ngày bốn mươi đêm thì Ngài đói. Kẻ cám dỗ đến nói với Ngài: “Nếu ngươi là Con Đức Chúa Trời, hãy truyền những hòn đá này thành bánh đi!” Chúa trả lời: “Kinh Thánh chép:

‘Con người sống không chỉ nhờ bánh,
Nhờ Lời từ miệng Chúa Trời phán ra.’”
(Ma-thi-ơ 4:1-4 – Bản dịch Phạm Xuân)

Vì Ngài từng chịu đựng mọi cám dỗ như chúng ta, nhưng không bao giờ phạm tội. (Hê-bơ-rơ 4:15 – Bản Diễn Ý)

Chúa Giê-xu chịu ma quỷ cám dỗ khi nào?

·         Khi Ngài làm điều tốt, đúng theo ý Đức Chúa Cha (nhận lễ báp-tem)

·         Khi Đức Chúa Trời hài lòng về Ngài (Ma-thi-ơ 3:17)

·         Khi Đức Thánh Linh hướng dẫn Ngài

·         Khi Ngài kiêng ăn cầu nguyện

Khi bạn bị cám dỗ tức là bạn không thuộc về ma quỷ, bạn đang đứng về phía Đức Chúa Trời. Bạn đang thuộc về Chúa, đang làm điều vui lòng Chúa, đang ở dưới sự điều khiển của Thánh Linh. Ma quỷ cám dỗ bạn làm những việc sai trái ý Chúa để bạn không còn ở trong sự hướng dẫn của Thánh Linh nữa.

Nếu bạn đang thuộc về ma quỷ thì ma quỷ chẳng cần cám dỗ bạn. Nó chỉ cần ra lệnh và sai khiến bạn thực hiện những điều nó muốn.

Bị cám dỗ làm điều xấu cũng không có nghĩa là phần thuộc linh kém cỏi suy yếu hoặc thất bại. Bị cám dỗ chưa phải là tội lỗi. Chúa Giê-xu cũng từng bị cám dỗ. Khi bạn làm theo điều ma quỷ cám dỗ mới là tội lỗi và thất bại. Kinh Thánh cho biết Chúa Giê-xu từng bị cám dỗ như chúng ta. Nhưng Ngài không bao giờ phạm tội cho nên Ngài có thể cảm thông và giúp đỡ chúng ta khi chúng ta bị cám dỗ.

Như vậy, không thể cấm cản ma quỷ cám dỗ bạn, nhưng phản ứng của bạn khi bị cám dỗ mới là quan trọng. Khi bạn bị cám dỗ, hãy làm như Chúa Giê-xu đã làm. Đó là chống trả sự cám dỗ bằng cách:

·         Không làm theo điều ma quỷ nói. Chúa Giê-xu nghe ma quỷ nói với Ngài, nhưng Ngài không làm theo điều ma quỷ nói.

·         Không tranh luận với ma quỷ. Ma quỷ là vua nói dối, là kẻ ngày đêm kiện cáo chúng ta trước mặt Chúa. Đừng đấu lý với ma quỷ.

·         Dùng lời Chúa để chống trả lại mưu kế của ma quỷ.

BẢO ĐẢM

Vì Chúa từng chịu khổ khi đương đầu với các cơn cám dỗ, nên Ngài có thể giải cứu những người đang bị màng lưới cám dỗ vây bọc.(Hê-bơ-rơ 2:18 – Bản Diễn Ý)

Oaktreevu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *