KINH ĐIỂN – BỘ Y TẾ VÀ NHỮNG KẺ HÚT MÁU NGƯỜI NGHÈO

Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) do Phan Quốc Việt thành lập, giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật.

Có thể là tác phẩm nghệ thuật về 1 người và trong nhà

Kinh thánh chép : “Kẻ tham tiền-bạc chẳng hề chán-lắc tiền-bạc; kẻ ham của-cải chẳng hề chán về huê-lợi. Điều đó cũng là sự hư-không. Hễ của-cải thêm nhiều chừng nào, kẻ ăn cũng thêm nhiều chừng nấy. Chủ của cải được ích gì hơn là xem thấy nó trước mặt chăng?” (https://bible.com/bible/193/ecc.5.10-11)

Đầu năm 2020, Bộ Khoa học và công nghệ phê duyệt đề tài “Nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm real-time PT-PCR và RT PCR phát hiện vi rút Corona chủng mới nCoV” do Học viện Quân y chủ trì thực hiện.

Tháng 3-2020, Hội đồng khoa học và công nghệ cấp quốc gia thông qua kết quả nghiên cứu chế tạo và kiến nghị Bộ Y tế cấp phép sử dụng bộ kit Real-time RT-PCR one step (test COVID).

Tháng 04/2020 Công ty Việt Á được Bộ Y tế cấp phép đăng ký lưu hành cho sản phẩm Kit xét nghiệm Covid.

✌TỪ THỜI ĐIỂM CẤP PHÉP ĐẾN NAY Công ty Việt Á đã cung ứng Kit xét nghiệm Covid cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước với doanh thu gần 4.000 tỷ đồng.

Với chiêu cung cấp kit test và vật tư y tế trước, rồi tiến hành hợp thức hoá bằng các hợp đồng thanh quyết toán theo phân bổ ngân sách sau.

-TẠI CDC HẢI DƯƠNG Từ tháng 2 đến tháng 11/2021 thì CDC Hải Dương đã hợp thức ký kết và thanh quyết toán cho Công ty Việt Á 5 hợp đồng cung cấp vật tư, thiết bị y tế tổng số tiền gần 152 tỉ.
-Phan Quốc Việt chi tiền phần trăm ngoài hợp đồng cho Phạm Duy Tuyến là giám đốc CDC Hải Dương, gần 30 tỉ đồng.
-Phan Quốc Việt và các thuộc cấp Công ty Việt Á nâng khống giá thiết bị, chi phí nguyên vật liệu đầu vào đưa vào thuyết minh cơ cấu giá, xác định giá bán là 470.000 đồng/kit.
-Phan Quốc Việt thoả thuận và chi tiền phần trăm hợp đồng cho lãnh đạo bệnh viện, CDC các tỉnh, thành phố trong quá trình cung cấp sản phẩm.

SỐ TIỀN HỢP ĐỒNG 152 TỶ (5 HỢP ĐỒNG)
Số tiền “lại quả” riêng cho Giám đốc CDC Hải Dương đã là 30 tỷ đồng (KHOẢNG 20%).
Tổng doanh thu 4.000 tỷ đồng thì con số theo tỷ lệ lên tới 800 tỷ đồng.

VẤN ĐỀ ĐẶT RA?
– Cơ quan nào đã thẩm định và xác định cơ cấu giá bán của Bộ Kit lên tới 470.000VNĐ?
– Tại sao giá đó lại là mặc định để thanh toán, phải chăng phải có tài liệu gì đó về ấn định giá hay khoảng giá thì Việt Á mới có căn cứ để làm thầu chỉ định chứ nhỉ?
Đâu đơn giản muốn kê bao nhiêu là được?

XIN TRÍCH:

Ngày 27 tháng 10 năm 2020, Bộ Y tế có công văn số 5834/BYT-KH-TC về hướng dẫn tạm thời việc thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh, cụ thể như sau:

✌Trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR: tối đa 734.000 đồng/1 mẫu xét nghiệm.
✌Trường hợp thực hiện test nhanh tối đa 238.000 đồng/1 mẫu xét nghiệm.
Cơ quan thuế ở đâu khi các hoá đơn được xuất trong thời gian dài như thế đã không có bất kỳ cảnh báo hay khuyến cáo gì?

BỘ Y TẾ:

Trên cơ sở phản ánh của một số đơn vị, địa phương về việc áp dụng mức giá của dịch vụ xét nghiệm COVID-19 trong trường hợp này; Bộ Y tế có ý kiến như sau:

1. Trong khi chờ Bộ Y tế và Bộ Tài chính thống nhất ban hành quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19 tính đủ chi phí; Bộ Y tế đề nghị các đơn vị, địa phương áp dụng mức giá của dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo mức giá của dịch vụ đã được quy định tại Phụ lục đính kèm Thông tư số 14/2019/TT-BYT ngày 05/7/2019 của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 37/2018/TT-BYT ngày 30/11/2018 của Bộ Y tế quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh chữa bệnh trong một số trường hợp cụ thể:

– Dịch vụ số 1735: xét nghiệm vi khuẩn/virus/vi nấm/ký sinh trùng Real-time PCR đối với trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR: tối đa 734.000 đồng/1 mẫu xét nghiệm.
– Dịch vụ số 1736: xét nghiệm vi khuẩn/virus/vi nấm/ký sinh trùng test nhanh đối với trường hợp thực hiện test nhanh tối đa 238.000 đồng/1 mẫu xét nghiệm.

2. Theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật giá, Luật Tổ chức chính quyền địa phương: Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định mức giá cụ thể dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế tại các cơ sở y tế của Nhà nước thuộc địa phương quản lý; Bộ Y tế quy định giá với các cơ sở y tế thuộc Bộ Y tế và Bộ/Ngành thuộc TW. Do vậy, đề nghị các đơn vị, địa phương căn cứ mức giá của các dịch vụ kỹ thuật xét nghiệm nêu trên đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện thu và thanh toán với người sử dụng dịch vụ theo quy định.

Thánh Paul đã dạy : “Thật vậy, sự mê tham tiền bạc là căn nguyên của mọi điều ác. Một số người vì ham mê tiền bạc đã mất đức tin và chuốc lấy cho mình biết bao điều đau khổ.” (1Ti 6:10)

GIỜ CHI NHÁNH BỈM KHÉO PHỦ KHẮP 62 TỈNH THÀNH ROÀI.
Nhưng vẫn thắc mắc Một tỉnh duy nhất không mua đấy là Tỉnh nào nhỉ??????
Nguồn Quỳnh Như Đặng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *